Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (Hệ song ngữ) - Đạo đức kinh doanh

Help University College Bài tiểu luận 2 – Môn học : Đạo đức kinh doanh ( MGT503)
Và các nguyên tắc hướng dẫn
Lần lượt, MBM đòi hỏi một văn hóa tập trung vào những thuộc tính cụ thể. Những thuộc tính này đặt
tiêu chuẩn cho việc đánh giá chính sách, thông lệ và hành xử, thiết lập nên những tiêu chuẩn hành vi, và
xây dựng những giá trị chia sẻ hướng dẫn các hành động cá nhân. Những nguyên tắc hướng dẫn MBM
như sau:
Tính trọn vẹn: Tiến hành tất cả mọi việc theo luật pháp và trọn vẹn
Sự tuân thủ: Phấn đấu 10.000% tuân thủ, với 100% nhân viên tuân thủ đầy đủ với
100% thời gian. Đảm bảo xuất sắc về môi trường, an toàn và tất cả những
lĩnh vực tuân thủ khác. Ngừng, nghĩ, và đặt câu hỏi.
Tạo ra giá trị: Tạo ra giá trị thật sự, lâu dài bằng các phương tiện kinh tế. Hiểu, phát
triển và ứng dụng MBM để đạt được các kết quả vượt trội. Loại bỏ sự
hoang phí.
Khả năng làm chủ doanh nghiệp theo nguyên tắc: Minh họa cảm giác khẩn cấp, nguyên tắc, trách
nhiệm, đánh giá, sáng tạo, sáng kiến, những kỹ năng suy nghĩ
quan trọng, và tâm lý quản lý rủi ro cần thiết để tạo ra sự đóng
góp nhiều nhất cho công ty và xã hội.
Tập trung vào khách hàng: Hiểu và phát triển mối quan hệ với khách hàng để dự đoán lợi nhuận và
thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Kiến thức: Tìm kiếm và sử dụng kiến thức tốt nhất và sẵn sàng chia sẻ kiến thức
trong quá trình thử thách. Đo lợi nhuận thực tế bất cứ nơi nào
Thay đổi: Nắm giữ thay đổi. Hình dung những gì có thể, thử thách hiện trạng, và
loại bỏ sự tiêu hủy sáng tạo.
Sự khiêm tốn: Thực hiện khiêm tốn và trung thực trí tuệ. Thường xuyên tìm hiểu và liên
hệ xây dựng thực tế để tạo ra giá trị thực sự và đạt được cải thiện cá nhân.
Mong đợi: Đối xử người khác bằng lòng tự trọng, tôn trọng, thành thật và nhạy bén.
Đánh giá cao giá trị đa dạng. Động viên và thực hiện làm việc nhóm.
Sự thỏa mãn: Tạo ra các kết quả sáng tạo giá trị để nhận biết tiềm năng đầy đủ và tìm
được sự thỏa mãn trong công việc của bạn.
Qua các nội dung cốt lõi mà MBM đã đề cập đến trước khi ứng dụng, MBM đã xây
dựng một chuẩn mực tối thiểu để tạo ra đây là một chiến lược hoạt động kinh doanh của
công ty. MBM đã xác định được mục tiêu dài hạn là tạo ra giá trị lâu dài nhất, từ đó
mới có thể phát triển công ty bền vững. Từ việc tuyển dụng và trọng dụng những nhân
viên có tài năng, có đạo đức, nhiệt huyết và có trách nhiệm đến việc sa thải những nhân
viên không có năng lực và tư cách đạo đcứ đã cho thấy MBM chú tâm vào những nhân
viên có thể thích nghi với nền văn hóa tổ chức hiện hữu, từ đó với các kiến thức,nâng
Người thực hiện : Nguyễn Hữu Quang Trang 5
Help University College Bài tiểu luận 2 – Môn học : Đạo đức kinh doanh ( MGT503)
bậc quyền, trao trọng trách cho nhân viên để có quyền quyết định. MBM cũng đã xét
đến việc bố trí đào tạo và phát huy năng lực của nhân viên, giúp họ tự vận dụng những
kiến thức sẵn có, phát huy sáng tạo, tư phát minh ra những giải pháp giải quyết công
việc, tạo ra môi trường làm việc năng động, gây kích thích sự cống hiến của nhân viên.
Song song đó cũng giao quyền cho các nhân viên giữ những nhiệm vụ phù hợp với từng
kỹ năng của bản thân, họ thể hiện những trách nhiệm của mình, tận tụy với công việc,
tạo cho họ những ưu thế trong công ty cùng với quyền hạn, quyền lực để quyết định các
công việc trong công ty và hoạt động xã hội. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của họ, tạo
nên một bộ khung vững chắc trong hoạt động công ty, một bộ khung quy tắc chắc chắn,
nhiệt huyết, tận tâm, tinh thần trách nhiệm, là nền tảng của sự phát triển của công ty.
Đồng thời cũng khuyến khích, động viên tất cả nhân viên, ưu đãi, chế độ lương hợp lý
xứng đáng với năng suất họ đã thực hiện cho công ty. Có chế độ lương thưởng tương
ứng với từng chức vụ, tạo động lực cho nhân viên yên tâm làm việc và cống hiến hết
mình cho công ty.
MBM còn hướng tới những nguyên tắc hướng dẫn để đánh giá chính sách, thông lệ và
hành xử, thiết lập những tiêu chuẩn hành vi. MBM chỉ ra tầm quan trọng là việc tuân
thủ và tính toàn vẹn. Tức phải tuân thủ đạt tiêu chí cao của tất cả nhân viên với suy nghĩ
và hành động tuân thủ theo luật pháp, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, tạo ra giá trị
thực sự lâu dài cho công ty để đạt kết quả cao nhất với sự sử dụng nguồn tài nguyên,
nguyên liệu thấp nhất. Đây chính là một biện pháp bảo vệ môi trường không bị khai
thác sử dụng hoang phí. MBM đặt ra việc tạo ra giá trị lâu dài không phải là vi phạm
luật pháp, không tuân thủ để đạt mục đích lợi nhuận và phát trie6e3n không phải là bất
chấp thủ đoạn, hành vi sai trái. MBM định hướng ra mục tiêu tìm hiểu tâm lý khách
hàng , làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Có thái độ cư xử tôn trọng, trung thực với
khách hàng, tạo cho họ cảm giác an toàn khi hợp tác với công ty. Thường xuyên có
những biện pháp, xử lý các rủi ro xảy ra trên góc độ thỏa mãn, chấp nhận cho phép để
các bên cùng có lợi.
Đối với nhân viên có thái độ lịch sự, hòa nhã tôn trọng, nghiêm khắc khi có sai phạm,
chế độ lương thưởng và đãi ngộ phù hợp nhằm kích thích khả năng tư duy và sáng tạo
của tất cả nhân viên. Kích thích khả năng nhạy bén trong ứng xử, xử trí tình huống công
việc khi có những sự việc rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, những hành vi này phải tuân thủ
theo quy tắc, chuẩn mực đạo đức của công ty.
2/. Tình huống thay đổi nhân sự quản lý cấp cao bị sa thải trong khi công ty bị mua lại.
Đó là sự chống đối, sự phản kháng của các thành viên quản lý cấp cao khi đang làm
việc của công ty G.P, họ đang theo cách làm việc từ trước đến nay, đang ổn định, đang
theo một văn hóa ứng xử của công ty hiện hữu đang duy trì, vận động theo phương
pháp quản lý trơn tru nhịp nhàng, nhưng khi bắt đầu chuyển tiếp sang công ty Kotch thì
mọi công việc bị thay đổi do người điều hành cấp cao nhất của công ty Kotch thay đổi
mô hình, cách thức quản lý công ty theo văn hóa đạo đức của mình.
Lúc đó họ chưa thực sự đồng ý về cách quản lý của công ty kotch, họ phản kháng lại,
cố ý làm trái những quy tắc và triết lý của công ty Kotch để thể hiện cái tôi của mình.
Người thực hiện : Nguyễn Hữu Quang Trang 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét