hàng, điểm số.
- Đứng nghiêm nghỉ, quay phải,
quay trái, quay đằng sau,
- Đội hình 0-2- 4
2. Chạy ngắn.
- Trò chơi: lò cò tiếp sức
GV phổ biến cách chơi.
- Chạy bớc nhỏ tại chỗ sau đó di
chuyển.
- Chạy nâng cao đùi tại chỗ sau
đó di chuyển.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
- Hớng dẫn học sinh tập luyện ở
nhà: Tập chạy bớc nhỏ tại chỗ.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
- Cần ôn nhiều lần các kỹ năng
ĐHĐN và các động tác bổ trợ
cho chạy nh chạy bớc nhỏ, nâng
cao đùi, chạy đạp sau.
3 hiệp
3
L
x10
N
3
L
x10
N
5
Tập theo khẩu lệnh của GV.
- Yêu cầu học sinh nhớ đợc khẩu
lệnh, kí hiệu và cách thực hiện.
- GV phân lớp thành 4 tổ rồi tập
theo tổ sau đo kiểm tra từng tổ
một.
Đội hình 0 - 2 - 4
Đội hình trò chơi
- Thả lỏng theo đội hình vòng
tròn vừa đi vừa làm động tác thả
lỏng sau đó đấm lng nhẹ nhàng
cho nhau.
- Gv nhận xét ngắn gọn, giao bài
tập về nhà.
- Lớp trởng báo cáo với GV,
chúc GV khoẻ.
- GV chúc học sinh khoẻ- Nghỉ.
Tiết 4.
5
đội hình đội ngũ chạy ngắn
Ngày dạy:.
A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu:
- Mục đích: Rèn luyện cho học sinh t thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn,
kỷ luật tốt, giúp học sinh hiểu biết về chạy cự ly ngắn và kỹ thuật chạy 60 m nhằm
rèn luyện, phát triển sức nhanh.
- Yêu cầu: Học sinh nắm đựơc các kỹ năng đã học ĐHĐN, biết và hiểu biết các trò
chơi phát triển sức nhanh, các kỹ năng chạy bớc, nâng cao đùi, đạp sau, khái niệm
về cự ly ngắn.
II.Địa điểm - phơng tiện: Sân tập 100m.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra
sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác: Cổ, tay,
tay vai, nghiêng lờn, vặn mình,
bụng, chân.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay,
khuỷu, vai, gối, hông.
- ép dây chằng trớc sau.
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 - 5 học
sinh thực hiện đội hình 0- 2 - 4
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
8
/
30
/
Mỗi đ/t
2
L
x8
N
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ
số cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
*********
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
GV
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
cho điểm
- GV nhắc lại sau đó phân nhóm
cho học sinh tự tập.
- Tập theo đội hình hàng dọc, c 4
6
- Đi đều - Đi đều đứng lại.
- Chạy đều Chạy đều đứng
lại.
- Biến đổi đội hình 0 - 2- 4
2. Chạy ngắn.
- Luyện tập chạy bớc nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Trò chơi: Chuyển vật
+ Một số khái niệm về chạy cự ly
ngắn:
- Chạy cự ly ngắn là một môn
thể thao biểu hiện năng lực di
động của con ngời trên các cự ly
từ 60-> 400m với vận tốc nhanh
nhất.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
- Kỹ năng đi đều - đứng lại và
chạy đều chạy đều đứng lại
học sinh điều khiển rất yếu.
- Kỹ năng này cho học sinh tập
nhiều lần.
2l
2l
2l
5
/
em một nhóm di chuyển theo tín
hiệu của GV.
- GV phổ biến trò chơi, luật chơi
sau đó tổ chức cho học sinh.
Đội hình chơi.
- Từ đội hình trò chơi chạy thành
vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 5.
đội hình đội ngũ chạy ngắn
7
Ngày dạy:.
A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu :
- Mục đích: Hớng dẫn cho học sinh tiếp tục ôn nội dung ĐHĐN và kỹ thuật chạy
cự ly ngắn.
- Yêu cầu : thực hiện đúng, chính xác kỹ năng biến đổi đội hình 0- 3- 6- 9, chạy
đều đứng lại, biết và thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, trò chơi, xuất phát cao
chạy nhanh 40- 60 m
II.Địa điểm - ph ơng tiện: Sân tập
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra
sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
1. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay,
khuỷu, vai, gối, hông, ép dây
chằng trớc sau.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 - 5 học
sinh lên thực hiện đội hình đội
ngũ
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Đi đều - Đi đều đứng lại.
- Đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy đều Chạy đều đứng
lại.
8
/
30
/
Mỗi đ/t
2L
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ
số cho GV ở đội hình hàng
ngang.
ĐHNL
**********
**********
**********
*********
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
GV
- Cán sự lớp cho lớp khởi động
GV quan sát sửa sai.
- Giáo viên nhận xét cho điểm
- GV làm mẫu phân tích
- Phân nhóm để tập.
8
- Biến đổi đội hình 0-3- 6- 9
2. Một số động tác bổ trợ.
- Chạy bớc nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp thẳng chân sau.
3. Xuất phát cao chạy nhanh
60m
+ Trò chơi: chạy đuổi
- GVphổ biến trò chơi, phổ biến
cho học sinh chơi
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
- Hớng dẫn bài tập về nhà tập
luyện t thế xuất phát cao, chạy b-
ớc nhỏ, nâng cao đùi di chuỷên.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
- Học sinh thực hiện các kỹ năng
bổ trợ cho chạy cha chính xác.
- Cần tập nhiều lần.
5
/
- GV quan sát kiểm tra từng
nhóm một
- Đội hình tập luyện thành 4
hàng dọc, thực hiện theo nhóm 4
ngời
Đội hình chơi
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 6.
đội hình đội ngũ chạy ngắn
9
Ngày dạy:
A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu:
- Mục đích: Tiếp tục ôn và củng cố nội dung ĐHĐN với các kỹ năng đã học, ôn kỹ
thuật chạy ngắn.
- Yêu cầu: Thực hiện chính xác các kỹ năng đi đều - Đi đều đứng lại, quay
phải( trái), quay đằng sau, chạy đều - đổi chân khi sai nhịp, thực hiện tôt kỹ thuật
chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 60m.
II.Địa điểm - phơng tiện: đờng chạy 80m, đồng hồ bấm giây.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm
tra sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác: Cổ, tay,
tay vai, nghiêng lờn, vặn mình,
bụng, chân.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay,
khuỷu, vai, gối, hông, ép dây
chằng trớc sau.
3. Kiểm tra bài cũ: gọi 5 học sinh
lên thực hiện động tác đội hình
đội ngũ
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Ôn biến đổi đội hình 0 - 3- 6- 9
- Đi đều, chạy đều - đổi chân khi
sai nhịp.
2. Chạy.
8'
30'
Mỗi đ/t
2
L
x8
N
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ
số cho GV ở đội hình 3 hàng
ngang.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
GV
- Giáo viên đánh giá cho điểm
- Đội hình 0 3 6 9
- GV làm mẫu phân tích giảng
giải cho học sinh hiểu.
10
- Xuất phát cao chạy nhanh 40 -
60m
3. Trò chơi: Chạy tốc độ cao
( GV phân tích cho học sinh
hiểu).
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
- Thời gian học ĐHĐN quá
nhiều nên kỹ thuật chạy còn hạn
chế.
3L
5
/
Đội hình chơi
xxxxx
xxxxx 30m
xp đích
- Thực hiện động tác thả lỏng, rũ
chân, tay cúi ngời thả lỏng.
- Cán sự lớp tập trung lớp. GV
nhận xét ngắn gọn, sau đó học
sinh chúc GV khoẻ.
- GV chúc học sinh khoẻ
Nghỉ.
ĐHXL
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
5m
GV
Tiết 7.
đội hình đội ngũ chạy ngắn
11
Ngày dạy: .
A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu:
- Mục đích: Tiếp tục hớng dẫn cho học sinh nội dung ĐHĐN, chạy ngắn.
- Yêu cầu: Thực hiện tốt biến đổi đội hình 0 3 6 9, cách điều khỉên, đi
đều chạy đều, thực hiện tốt chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh
tay, xuất phát cao chạy từ 40 60m.
II.Địa điểm - ph ơng tiện: Sân tập,đồng hố bấm giâ y.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm
tra sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Từ ĐHĐN triển khai thành 1
hàng dọc chạy 2 vòng sân.
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay,
khuỷu, vai, gối, hông, ép dây
chằng trớc sau.
3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi
5 học sinh lên thực hiện phần đội
hình đội ngũ
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Ôn lại đội hình 0 3 6
9
- Đi đều, chạy đều.
( GV làm mẫu, phân tích rồi hô
cho học sinh tập.)
- Chia nhóm cho học sinh tự tập
sau đó giáo viên kiểm tra từng
nhóm.
2. Chạy.
- Luyện tập chạy bớc nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
8'
30'
Mỗi đ/t
2
L
x8
N
4L
4L
15l
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
- GV làm mẫu 1
L
x8
N
- Lớp trởng hô
- ĐHKĐ xếp thành 4 hàng ngang
cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Giáo viên nhận xét cho điểm
- Cách điều khiển:
Khẩu lệnh: từ phải qua trái theo
chu kỳ 0 - 3 - 6 - 9 điểm số.
Chú ý: Số 3 bớc 3 bớc, số 6 bớc 6
bớc, số 9 bớc 9 bớc về trớc.
Sau đó hô theo số đã diểm thành
đội hình 0 - 3 - 6 - 9 bớc.
KL: Về vị trí cũ bớc.
12
- Chạy đạp sau.
- Tại chỗ đánh tay.
- Xuất phát cao chạy 40 60m
+ Củng cố bài
- Gọi 2 học sinh thực hiện kỹ
năng ( đi đều, chạy đều).
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Ôn toàn bộ nội dung ĐHĐN
chuẩn bị kiểm tra.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2L
2l
2l
N
4L
3L
5
/
Đôị hình tập luyện chạy
- Yêu cầu thả lỏng tích cực
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 8.
đội hình đội ngũ chạy ngắn
Ngày dạy:
A.Chuẩn bị:
13
I. Mục đích- yêu cầu:
- Mục đích: Tiếp tục ôn ĐHĐN chuẩn bị kiểm tra và ôn chạy.
- Yêu cầu: Thực hiện thuần thục các kỹ năng của ĐHĐN, thực hiện tốt kỹ năng
chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, đá lăng sau, tại chỗ đánh tay, chạy xuất phát cao
40 60m, trò chơi: Chạy tiếp sức.
II.Địa điểm - ph ơng tiện: Sân chạy dài 80m .
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm
tra sĩ số, sức khỏe đồng phục.
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 9 động tác
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay,
khuỷu, vai, gối, hông, ép dây
chằng trớc sau.
3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi
5 - 7 em lên thực hiện phần đội
hình đội ngũ
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Ôn lại các kỹ năng của ĐHĐN
chuẩn bị kiểm tra.
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang,
dóng hàng, điểm số, quay phải
trái,đằng sau, đi đều, chạy đều
đứng lại, tiền luì, sang phải trái.
- Biến đổi đội hình 0- 2- 4; 0- 3-
6- 9
2. Chạy.
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8'
30'
Mỗi đ/t
2
L
x8
N
2L
2L
2L
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ
số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu
bài học ngắn gọn.
ĐHKĐ
**********
**********
**********
**********
5m
GV
- Cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát sửa sai.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
cho điểm
- GV nhắc lại toàn bộ nội dung
ĐHĐN.
- Phân nhóm để tập mỗi nhóm là
5 ngời, một ngời chỉ huy.
- GV quan sát sửa sai.
ĐHTL
xxxxxxxxx xxxx x
xxxxxxxxx xxxx x
14
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét