Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và phương hướng hoạt động


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và phương hướng hoạt động": http://123doc.vn/document/1042552-tinh-hinh-hoat-dong-kinh-doanh-cua-doanh-nghiep-va-phuong-huong-hoat-dong.htm


của công ty cổ phần bao gồm có Đại hội đồng cổ đông, Ban Giám đốc,Giám
đốc ,các phó giám đốc, các phòng ban.
Công ty Cổ phần Công Nghệ Thông Tin Đất Việt có cơ cấu tổ chức
như sau:
 Ban Giám đốc (Management):
Hoạt động kinh doanh và các công việc khác của Công ty phải chịu sự
quản lý hoặc chỉ đạo thực hiện của Ban Giám đốc. Ban Giám đốc có trách
nhiệm định hướng chiến lược phát triển và phương án đầu tư của Công ty trên
cơ sở các định hướng đã được Hội đồng cổ đông thông qua, thông qua việc
hoạch định các chính sách, ra nghị quyết cho từng thời kỳ phù hợp với tình
hình sản xuất kinh doanh của Công ty.
 Giám đốc ( Director):
Là người đại diện tư cách pháp nhân của công ty và chịu trách nhiệm
trước Ban Giám đốc và trước pháp luật về điều hành mọi hoạt động của công
ty.Có quyền kí nhận vốn (kể cả nợ), đất đai, tài nguyên và các nguồn lực khác
để quản lí và sử dụng theo mục tiêu, nhiệm vụ của Ban Giám đốc giao.
 Phòng kế toán ( Accout Derp):
Đây là phòng có chức năng vô cùng quan trọng giúp Ban Giám đốc tổ
chức và chỉ đạo thực hiện công tác tài chính kế toán, thông tin kinh tế và tổ
chức hạch toán kinh tế trong toàn bộ công ty theo chế độ chính sách, điều lệ
của các tổ chức Tài chính kế toán, pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước
và những quy định cụ thể của Tổng công ty về quản lý kinh tế tài chính. Cụ
thể là thực hiện các nhiệm vụ kế toán của doanh nghiệp và cung cấp các số
liệu cần thiết cho Ban Giám đốc cũng như các bộ phận kinh doanh để phân
tích kịp thời và đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh.
 Phòng kinh doanh phân phối và Marketing:
• Kinh doanh phân phối các sản phẩm tin học.
• Kinh doanh phân phối các thiết bị công nghiệp
• Kinh doanh phân phối các thiết bị điện tử, viễn
thông.
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 5
 Phòng kinh doanh dự án:
• Tư vấn, thực hiện các dự án về công nghệ thông tin
trên phạm vi 6 tỉnh phía Bắc.
• Tư vấn triển khai các dây truyền công nghiệp, thực
hiện các dự án về cung cấp thiết bị công nghiệp.
 Trung tâm Tích hợp hệ thống và phát triển phầm mềm:
• Phân tích thiết kế hệ thống, xây dựng các giải pháp
mạng và các hệ thống quản lý doanh nghiệp.
• Phát triển các phần mềm theo định hướng riêng của
công ty.
• Phát triển các phầm mềm chuyên dụng theo nhu cầu
của khách hàng.
• Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới.
• Tư vấn xây dựng các giải pháp mạng cho khách
hàng.
• Tư vấn và thiết kế website theo yêu cầu của khách
hàng.
 Phòng kỹ thuật máy tính:
• Hỗ trợ tất cả các dự án, các hợp đồng trong việc
đảm bảo lắp đặt toàn bộ hệ thống thiết bị phần cứng,
cài đặt phần mềm hệ thống và ứng dụng.
• Lắp đặt các thiết bị ngoại vi như máy in, máy chiếu,
máy vẽ, và các thiết bị chuyên dụng như
Tapebackup, CD- Writer,
• Bảo trì các thiết bị mạng, các phầm mềm hệ thống
và phần mềm ứng dụng.
 Phòng kỹ thuật chuyên dụng:
• Hỗ trợ tất cả các dự án, các hợp đồng liên quan đến
các thiết bị viễn thông như Router, thiết bị truyền
dẫn, phòng học ngoại ngữ, thiết bị trình chiếu, cài
đặt và thiết lập cấu hình hệ thống cho các thiết bị
chuyên dụng.
• Nghiên cứu và đưa vào áp dụng các thành tựu mới
của khoa học kỹ thuật.
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 6
 Trung tâm bảo hành:
• Tổ chức, quản lý bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà
cung cấp cho toàn bộ các thiết bị mà công ty đã
cung cấp.
• Tiếp nhận các thắc mắc của khách hàng và bố trí
cán bộ đến xem xét và giải quyết khắc phục sự cố.
• Thay thế, sửa chữa các thiết bị như: Monitor, UPS,
Main board, ổ cứng, các thiết bị mạng, Motor, đầu
máy, động cơ,
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 7
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 8
Develope
Management
Director
Accout Derp Sale Derp
Website
Software
ServiceAccount Software
Stock
Retail Distribution Marketing Project Service sale
Sale & Technical Manager
Account
Staff
Account
Staff
Account
Manager
Account
Staff
2) Đặc điểm sản phẩm và thị trường:
I.1. Danh mục sản phẩm:
I.1.1. Ngành, nghề kinh doanh:
Ngành nghề kinh doanh, và chức năng nhiệm vụ của công ty đã được
quy định cụ thể trong Giấy phép kinh doanh. Trên cơ sở đó, công ty Cổ
phần Công Nghệ Thông Tin Đất Việt đã phát triển hoạt động kinh
doanh trên các lĩnh vực sau:
STT Tên ngành Mã ngành (theo
phân ngành kinh tế
quốc dân)
1 Đào tạo chuyển giao công nghệ trong lĩnh
vực công nghệ thông tin; Tư vấn du học,
liên kết đào tạo trong nước và quốc tế, đào
tạo ngoại ngữ và tư vấn giáo dục
85590
2 Dịch vụ tin học và thương mại điện tử;
Dịch vụ tư vấn đầu tư công nghệ thông tin
6209
3 Mua bán vật tư, thiết bị tin học, điện dân
dụng, điện tử, điện lạnh, văn phòng và viễn
thông, các thiết bị đo lường chính xác, máy
móc thiết bị phục vụ sản xuất và xây dựng
4651; 46599
4 Phiên dịch và biên dịch tài liệu tiếng nước
ngoài
5 Sản xuất phần mềm tin học 6201
6 Lắp ráp máy vi tính 2620
7 Đại lý mua bán, ký gửi hàng hóa
I.1.2. Danh mục sản phẩm:
• Máy tính xách tay
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 9
• Linh kiện máy tính
• Thiết bị văn phòng
• Thiết bị mạng
• Máy tính bộ- Máy chủ
• Thiết bị khác
• Thiết bị giải trí- Thiết bị ngoại vi
• Máy chiếu- Projector
• Phần mềm
• Máy ảnh kỹ thuật số
 Các sản phẩm nổi bật:
• Máy in Laser Canon LBP 2900
• Compaq Presario CQ 40- 407
• Lenovo G230 T6600 New
• HP Compaq CQ 40- 314TU
• Phần mềm diệt virus Kaspersky Internet Security
2009 ( Kis)
I.1.3. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu:
Máy vi tính nguyên chiếc (PC, Notebook, Server) của các hãng
nổi tiếng như: IBM, HP, PANASONIC, SONY, DELL, FUJITSU,
TOSHIBA, Acer, CMS, CANON, máy vi tính nguyên chiếc thương
hiệu Việt Nam SingPC, SuperPower, VTB
Máy in Laser, máy in kim, máy in Mạng của các CANON, HP,
EPSON, Lexmark, Fuji Xerox. Máy in khổ lớn A1-A0 của HP
( DesignJet), Calcom dùng cho các ngành đặc biệt như thiết kế, địa
chính
Bộ lưu điện, ổn áp dùng cho máy tính và thiết bị văn phòng của các
Hãng SUNPAC, SANTAK, APC, Upselec, SENDOM, LIOA
Máy tính ASEAN được lắp ráp từ những linh kiện sản xuất tại các nước
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 10
ASEAN.
Thiết bị mạng : Network Card, HUB, Switch, Router, Modem, Cable
của các Hãng 3COM, CISCO, INTEL, DLINK, CNET, Genius.
Thiết bị trình chiếu (Projector, Overhead của các hãng SONY,
Panasonic, 3M, EPSON, FUJITSU), phòng hội thảo, phòng học ngoại
ngữ (LAB), Camera kỹ thuật số.
Thiết bị viễn thông: Tổng đài điện thoại, máy Fax, hệ thống nhận và
truyền hình ảnh tự động, thiết bị truyền dẫn.
Thiết bị văn phòng: Máy Photocopy ( Xerox, RICOH, Toshiba,
Canon,MITA, SHARP ), máy huỷ tài liệu, máy chấm công, máy in,
điều hoà nhiệt độ ( LG, FUJITSU GENERAL, National, ) và các phụ
kiện kèm theo.
Sản phẩm của công ty đều là các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ
ràng. Ta thấy Đất Việt không tập trung chú trọng dòng sản phẩm riêng
biệt nào mà tập trung vào việc đa dạng hóa sản phẩm. Điều này giúp
cho công ty có khả năng mở rộng thị trường một cách tối đa.
I.2. Đặc điểm thị trường:
Thị trường hiện nay của Công ty Cổ phần Công Nghệ Thông Tin Đất
Việt là địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Lạng
Sơn, Bắc Giang, Bắc Cạn, Tuyên Quang, bao gồm cả khách hàng là các
công ty, đại lý và các khách hàng lẻ.
Hoạt động phát triển mở rộng thị trường của công ty là tận dụng cả
kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp, tuy nhiên chủ yếu là sử dụng phân phối
trực tiếp.
Do gặp phải một số hạn chế là đặc điểm thị trường chưa phát triển
mạnh, số lượng nhân viên ít nên việc phát triển hoạt động kinh doanh của
công ty còn rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, công ty đang cố gắng từng bước
phát triển và tận dụng các cơ hội kinh doanh để đứng vững trên thị trường và
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 11
khẳng định vị thế của mình. Thực tế đã cho thấy Công ty Cổ phần Công Nghệ
Thông Tin Đất Việt đã và đang là một trong những công ty cung cấp các sản
phầm phần mềm và linh kiện máy tính hàng đầu tại tỉnh Thái Nguyên.
I.3. Môi trường kinh doanh:
• Khách hàng
Khách hàng là nhân tố quyết định sự thành công hay thất bại của Công
ty. Nếu sản phẩm của Công ty đưa ra thị trường mà không có hoặc có ít
nhu cầu thì giá có thấp đến đâu, quảng cáo có hấp dẫn đến thế nào thì
cũng không thu hút được khách hàng. Ngược lại, nếu sản phẩm có
chất lượng cao, mẫu mã tuyệt hảo nhưng giá lại quá cao, không phù
hợp với túi tiền người tiêu dùng thì nó sẽ không được thị trường chấp
nhận.
• Đối thủ cạnh tranh của công ty:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều Công ty kinh doanh về các
thiết bị mạng, máy vi tính Mặc dù có vị thế tốt trên thị trường
nhưng Công ty luôn quan tâm xem đối thủ cạnh tranh của mình
để có hướng đi kinh doanh thành công. Đối thủ cạnh tranh của
công ty có thế kể đến các công ty máy tính có mặt trên địa bàn
tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh thành lân cận, như: DND, Thăng
Long, Lạc Việt,
• Các nhà cung ứng:
Công ty có các nhà cung ứng các sản phẩm hàng đầu về công
nghệ và uy tín như: : Dell Corporation, Intel Corporation,
Microsoft, IBM, AMP, DINTEK, Genius, COMPAQ , Ikon
Teachnologies Corporation, CNET, BREEZECOM, MOXA,
DATATRONICS, APPLE, APC, Hewlet Packard,Cisco,
PowerCOM,…
Công ty là nhà đại lý bán hàng , đại lý phân phối, đại lý mở
rộng cho các hãng. Chủ trương của Công ty là đa dạng hóa các
nhà cung cấp nhằm có nhiều sản phẩm cung cấp ra thị trường
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 12
đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng và có thể chủ động về nguồn
hàng, tránh bị khó khăn trong quá trình nhập hàng.
3) Nguồn nhân lực:
3.1. Đặc điểm về lao động:
Tổng số nhân viên của công ty tính đến thời điểm ngày
30/09/2009 là 37 người, trong đó:
- Ban Giám đốc: 5 người
- Khối các phòng: 32 người. Trong đó:
+ Lao động gián tiếp: 30 người
+ Lao động phục vụ, phụ trợ: 2 người
Số lượng lao động được phân loại như sau:
Trình độ Số lượng lao động
(người)
Tỷ lệ (%)
Trên đại học 02 5,4
Đại học 15 40,5
Cao đẳng, trung cấp 20 54,1
Tổng số 37 100
Các nhân viên của công ty đa số đều tốt nghiệp các trường đại học như:
Bách Khoa, ĐH Công Nghệ, Đại học Thái Nguyên,…về các chuyên ngành
liên quan tới công nghệ thông tin. Họ còn có kinh nghiệm làm việc , khả năng
thích ứng công việc tốt cùng với sự năng động sáng tạo trong công việc.
3.2. Các chính sách đối với người lao động:
 Chính sách đào tạo:
Công ty Cổ phần Công Nghệ Thông Tin Đất Việt hết sức chú trọng đến công
tác đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc xây dựng, ban hành Quy chế “Đào
tạo và phát triển nguồn nhân lực”. Công ty thường xuyên tổ chức các khoá
đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn tại Công ty và cử cán bộ tham gia các khoá đào
tạo chuyên đề như Cisco, IBM, AMP, Planet, .v.v. nhằm mục đích chuyên
nghiệp hoá đội ngũ kỹ sư trẻ, đem lại niềm tin hoàn toàn về khả năng của
công ty đối với khách hàng. Công ty đã có 3 nhân viên được cấp chứng chỉ
Quốc tế của các hãng nổi tiếng trên thế giới như:CCNA của Cisco và MCSA
của Microsoft. Công ty cũng đã giải quyết cho nhiều nhân viên tham gia học
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 13
Đại học tại chức tại các trường đại học nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ
chuyên môn. Hiện nay Công ty đang chú trọng đào tạo nguồn nhân lực như
đào tạo sau đại học, đào tạo CEO, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh
của Công ty. Thêm vào đó, công ty rất chú trọng đến yếu tố con người, liên
tục tăng cường thêm nhân viên kinh doanh cũng như các kỹ thuật viên có
trình độ và tay nghề đạt tầm chuyên nghiệp.
 Chính sách tiền lương:
Công ty đang xây dựng và ban hành quy chế trả lương trên cơ sở phân
phối lao động và phụ thuộc vào kết quả lao động của từng cá nhân và từng bộ
phận.
 Các chính sách khác:
Công ty còn có các chính sách quan tâm, đãi ngộ thoả đáng nhằm khuyến
khích động viên người lao động như:
+ Hằng năm, người lao động được nghỉ phép theo tiêu
chuẩn và được cộng thêm ngày nghỉ thâm niên theo quy định của
Bộ luật Lao động.
+ Hằng năm Công ty đều tổ chức khám sức khoẻ định kỳ
cho người lao động.
+ Việc trích nộp Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội cho người
lao động luôn được Công ty thực hiện tốt theo quy định.
+ Công ty đã xây dựng và áp dụng hiệu quả các chính sách
khác như: chính sách tuyển dụng lao động,
Tuy chỉ mới được thành lập và đi vào hoạt động được 6 năm nhưng
Công ty Cổ phần Công Nghệ Thông Tin Đất Việt đã xây dựng được một đội
ngũ nhân viên trẻ rất năng động và sáng tạo phù hợp với nhu cầu của cơ chế
thị trường hiện nay. Nhận thức rõ tầm quan trọng của đội ngũ trẻ, công ty
thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn,
trình độ tay nghề và chắc chắn trong năm tới đội ngũ này sẽ tạo nên sự đột
phá đưa công ty ngày càng phát triển hơn.
Lê Thị Thu Phương - 506401066 Page 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét